Saturday, June 2, 2007

rivermaya's ELESI

"pag automatic na ang luha ... tuwing naghahating-gabi ... 'pag imposibleng napatawa ... at 'di na madapuan ng ngiti"

this is not the type of a song that could melt a woman's heart nor the kind of a lovesong that send ones eyes into tears when listened. but this rivermaya's elesi never fails to give me comfort during my low moments, it never cease to boost my morale when i can feel myself like screaming "enoughhhh!" in the middle of complexities.

ugh! aloneness at night sometimes really freaks me out.


"... kumapit ka kaya ... sa akin nang ikaw ay maitangay sa kalayaan ng ligaya ... tayo na, tayo na ... ika'y magtiwala sapagka't ngayong gabi ako ang mahiwagang elesi ... "

its tough to keep one's sanity intact. hindi ako papetiks-petiks lang sa buhay as others would throw their impression on me.

lumang-luma na tong kanta pero ni minsan di ko pinagsawaan. eto bale ang "red bull" o "lipovitan" ng minsan ay nanghihina kong katawan. the song's fast tempo can easily pump up my weary soul. pag pinapakinggan ko to sa ipod, napapapikit pa nga ako ng mata (with matching tulo ng luha) at minsan pakiramdam ko para akong si Lois Lane na nililipad ni Superman sa kalawakan sa kalagitnaan ng gabi . wahihihi!

"'pag komplikado ang problema ... parang relong made in japan ... at para ding sandwich na nasa lunchbox mong nawawala ... nabubulok na sa isipan ... "

"ako bahala sa yo" ... "wag ka mag alala" ... "wag mo na problemahin yan" , eto ang mga mga katagang di ko na matandaan kung kelan ko huling narinig o may nagsabi sa akin pag nasa gitna ako ng problema.

"minsan ako'y nangailangan ... dalian kang lumapit sa akin ... ibinulong mo kaibigan ... "ako ang iyong liwanag sa dilim". "

o kitams, ang galing talaga magbigay pag-asa ng kantang na to.
to rivermaya, mahal ko kayo kaibigan.
thank you for keeping my equilibrium in balance ... kahit panandalian lang.

No comments: